เข้าสู่ระบบ

ข้อมูลผู้ใช้

บัญชี:
แก้ไขโปรไฟล์

สมัครสมาชิก

หมายเหตุ
* รหัสผ่านจะต้องตั้งเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
* มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 8 character ต้องประกอบด้วยตัวพิมพ์เล็ก,พิมพ์ใหญ่, ตัวเลข
ประเภทธุรกิจที่คุณสนใจ (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)
เงินลงทุนที่คุณสนใจ
ภาคที่คุณสนใจ

แก้ไขโปรไฟล์

หมายเหตุ
* รหัสผ่านจะต้องตั้งเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
* มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 8 character ต้องประกอบด้วยตัวพิมพ์เล็ก,พิมพ์ใหญ่, ตัวเลข
ประเภทธุรกิจที่คุณสนใจ (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)
เงินลงทุนที่คุณสนใจ
ภาคที่คุณสนใจ
จังหวัด:

ลืมรหัสผ่าน

เปิดร้านให้ปัง... ทำเลต้องใช่ กลุ่มเป้าหมายต้องโดน!

30/01/2568
Share
  1. สำรวจพื้นที่

 

  • สถานที่แวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวก

ทำเลที่ดี ควรแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ การเดินทางง่าย เป็นแหล่งชุมชน ที่พักอาศัย ย่านการค้า หรือย่านธุรกิจ โดยสังเกตว่าพื้นที่นั้นๆ แวดล้อมไปด้วยอะไรบ้าง อาทิ อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม โรงแรม สถานที่ราชการ สถานศึกษา รวมถึงร้านคู่แข่ง เพื่อประเมินว่าเมื่อไปเปิดร้านในพื้นที่นั้นๆ เราจะมีโอกาสประสบความสำเร็จหรือไม่

 

  1. สำรวจผู้บริโภค
  • ผู้บริโภคเป็นใคร

อาทิ เป็นคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ หรือใครที่สัญจรผ่านไปมาในพื้นที่นั้นบ้าง เพื่อดูว่าสินค้าและบริการจะตอบโจทย์ผู้คนที่นั่นหรือไม่ เช่น จะเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น ก็ควรมีคนญี่ปุ่นพักอาศัยในย่านนั้นด้วย เป็นต้น

  • ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

ศึกษาทำความเข้าใจว่าลูกค้าในพื้นที่มีพฤติกรรมการบริโภคอย่างไร ไปจนถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เพื่อดูว่าตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ เช่น ต้องการเปิดร้านคาเฟ่เก๋ๆ กลุ่มเป้าหมายหลักก็ควรเป็นพนักงานออฟฟิศ นักศึกษา มีรายได้ มีไลฟ์สไตล์ชอบแฮงค์เอ้าท์กับกลุ่มเพื่อน ชอบแสวงหาความแปลกใหม่ ชอบถ่ายรูป นิยมการเล่นโซเชียล เป็นต้น

  • สำรวจกำลังซื้อ

สำรวจการประกอบอาชีพ ภาพรวมของรายได้ เพื่อประเมินกำลังซื้อที่จะเกิดขึ้น เช่น           พนักงานทั่วไปรายได้เริ่มต้นที่ประมาณ 15,000 บาทขึ้นไป หากเป็นย่านชาวต่างชาติหรือย่านธุรกิจใจกลางเมือง กำลังซื้อก็จะมีมากกว่า

  • ปริมาณความหนาแน่นของผู้บริโภค

สังเกตจำนวนคนในพื้นที่ว่ามีมากน้อยแค่ไหน เพราะสินค้าในกลุ่มฟุ่มเฟือย จะยิ่งต้องการจำนวนคนที่หนาแน่น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย หากเป็นสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างของกิน ก็มักจะมีคนซื้อเป็นปกติ เป็นต้น

 

จะเห็นได้ว่า การเลือกทำเลที่ชาญฉลาด คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจของคุณรุดหน้าตั้งแต่ก้าวแรกเลยทีเดียว...

กิิจกรรมที่เกี่ยวข้อง

CHATBOT