เข้าสู่ระบบ

ข้อมูลผู้ใช้

บัญชี:
แก้ไขโปรไฟล์

สมัครสมาชิก

หมายเหตุ
* รหัสผ่านจะต้องตั้งเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
* มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 8 character ต้องประกอบด้วยตัวพิมพ์เล็ก,พิมพ์ใหญ่, ตัวเลข
ประเภทธุรกิจที่คุณสนใจ (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)
เงินลงทุนที่คุณสนใจ
ภาคที่คุณสนใจ

แก้ไขโปรไฟล์

หมายเหตุ
* รหัสผ่านจะต้องตั้งเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
* มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 8 character ต้องประกอบด้วยตัวพิมพ์เล็ก,พิมพ์ใหญ่, ตัวเลข
ประเภทธุรกิจที่คุณสนใจ (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)
เงินลงทุนที่คุณสนใจ
ภาคที่คุณสนใจ
จังหวัด:

ลืมรหัสผ่าน

5 เทคนิค เดลิเวอรี่อย่างเดียวธุรกิจก็โตได้!

30/01/2568
Share

หากใครที่กำลังมองหาลู่ทาง อยากทำธุรกิจเดลิเวอรี่อยู่ละก็ เรามี 5 เคล็ดลับ ที่จะช่วยแนะเป็นแนวทาง อะไรใช่ อะไรไม่ใช่ วางแผนบริหารจัดการอย่างไร ที่สำคัญ... ความตั้งใจของคุณนั่นเอง ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จที่ต้องการ!

  1. เลือกเมนูที่ใช่! สำหรับการเดลิเวอรี่

การเปิดเดลิเวอรี่แบบไม่มีหน้าร้าน การเลือกเมนูที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกเมนูที่สามารถจัดส่งถึงมือลูกค้าได้โดยที่ รสชาติ หน้าตา และคุณภาพของอาหารไม่ด้อยลงไป แพคเกจที่เลือกใช้มีความเหมาะสม สวยงาม ใช้งานสะดวก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ

  1. คำนวณต้นทุนให้เป็น

การขายต้องมีกำไรเหลืออยู่ แม้จะโดนหักค่าคอมมิชชั่น หรือค่า GP แล้วก็ตาม ซึ่งต้นทุนในส่วนนี้ถือเป็นตัวแปรที่สำคัญมาก บางที่ GP อาจสูงถึง 35% ถ้าเราเลือกเมนูที่มีกำไรน้อยอยู่แล้วมาทำเดลิเวอรี เมื่อโดนหัก GP กำไรอาจหดหาย หรือกลายเป็นขาดทุน ดังนั้นจึงต้องคำนวนต้นทุนของแต่ละเมนูให้ดี แล้วค่อยเลือกว่าเมนูไหนคุ้มค่าที่จะทำ

เดลิเวอรี่ที่สุด

  1. เห็นกำไร ด้วยการขายเป็นเซ็ต

การขายของแบบชิ้นเดียว จานเดียว อาจไม่เห็นกำไรเท่าการขายแบบเป็นเซ็ต การจัดเซ็ตสินค้าจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย ทำให้รู้สึกคุ้มค่า เช่น ลูกค้าจ่ายเพิ่มนิดหน่อย แต่ได้เพิ่มไซส์เป็นเมนูชุดใหญ่หรือสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าร้านเรามีอะไรน่าลองเสมอ นำไปสู่การสร้างผลกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

  1. รุกตลาดออนไลน์

เมื่อไม่มีหน้าร้าน สิ่งสำคัญคือการรุกตลาดออนไลน์ ต้องหมั่นสร้างคอนเทนต์ เพื่อให้คนได้เห็นร้านของเรามากขึ้น ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter หรือ LINE OA พร้อมกับทำโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้ลองสั่งอาหารร้านเรามากขึ้น

  1. รักษามาตรฐานร้านคือหัวใจสำคัญ!

ลูกค้าจะเลือกเราให้เป็นเจ้าประจำในใจได้ เขาจะต้องรักในรสชาติอาหาร การบริการ รวมถึงการบริหารจัดการที่ดีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ว่าจะขายดีแค่ไหน มาตรฐานดังกล่าวต้องไม่ลดลง ข้อดีของยุคนี้ คือมีค่ายเดลิเวอรี่มากมายที่พร้อมเข้ามาซัพพอร์ตให้การรับออเดอร์และการจัดส่งเป็นไปอย่างง่ายดาย เพื่อช่วยให้ร้านรักษามาตรฐานได้ดีที่สุด

กิิจกรรมที่เกี่ยวข้อง

CHATBOT